Sáng ngày 22-06, HĐND TP.Thuận An tổ chức đoàn giám sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, người đứng dầu chính quyền với nhân dân tại UBND phường An Phú.
Thời gian qua, Công tác tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo luôn được Đảng ủy, UBND phường An Phú quan tâm, thực hiện tốt. Qua đó xem xét giải quyết hoặc phân công cán bộ chuyên môn giải quyết đúng phạm vi thẩm quyền, trình tự, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định. Từ năm 2020 đến nay, phường An Phú tiếp 41 công dân, trong đó đã nhận giải quyết 01 đơn khiếu nại; 34 đơn phản ánh, kiến nghị; 06 đơn tranh chấp đất đai, trong đó, hòa giải thành 05 đơn, đạt tỷ lệ: 83,33%. Ngoài ra, Đảng ủy đã tổ chức 02 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu Chính quyền với nhân dân với 286 lượt người tham dự, 27 lượt ý kiến. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của nhân dân, tạo được niềm tin trong nhân dân.
Ảnh: Bà Võ Thị Thanh Hương, Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thuận An phát biểu kết luận tại buổi giám sát.
Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Thanh Hương, Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thuận An, trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, người đứng dầu chính quyền với nhân dân của phường An Phú. Đồng thời, đề nghị phường cần mở thêm sổ tiếp công dân đột xuất; Người đứng đầu thực hiện tiếp công dân theo kế hoạch không được uỷ quyền cấp phó tiếp thay. Thường xuyên tổ chức diễn đàn lắng nghe dân nói ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát trong công tác tiếp công dân. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, để nâng cao hiểu biết pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân….
Minh Trí